WD เปิดตัว ‘WD Purple’ ฮาร์ดดิสก์สำหรับงานวงจรปิด

เวสเทิร์น ดิจิตอล ขยายตลาดกล้องรักษาความปลอดภัย เปิดตัวฮาร์ดดิสก์รุ่นใหม่ WD Purple ขนาด 3.5 นิ้วแบบความจุสูง 1-4TB สำหรับการใช้งานกับกล้องวงจรปิด ในบ้านและธุรกิจขนาดเล็ก…

WD บริษัทในเครือของเวสเทิร์น ดิจิตอล และครองตำแหน่งผู้นำระดับโลกด้านอุตสาหกรรมการจัดเก็บข้อมูล ประกาศพร้อมวางจำหน่าย WD Purple ฮาร์ดดิสก์รุ่นล่าสุดผลิตขึ้นตามวัตถุประสงค์การใช้งานเฉพาะขนาด 3.5 นิ้ว มาพร้อมความจุระดับสูงสำหรับการใช้งานกับกล้องวงจรปิด ได้รับการออกแบบเป็นพิเศษสำหรับใช้งานกับกล้องวิดีโอเฝ้าระวังภัย เหมาะสำหรับใช้งานในสภาพแวดล้อมที่มีการติดตั้งระบบรักษาความปลอดภัยใหม่ หรือระบบเดิมที่มีอยู่ภายในบ้าน รวมทั้งระบบรักษาความปลอดภัยของธุรกิจขนาดเล็ก

ฮาร์ดดิสก์ WD Purple สามารถรองรับฮาร์ดดิสก์ได้สูงสุดจำนวนแปดตัว และกล้องวิดีโอความละเอียดสูง (HD) ได้มากสูงสุดถึง 32 ตัว ฮาร์ดิสก์รุ่น WD Purple พร้อมวางจำหน่ายแล้ววันนี้ นำเสนอระดับความจุตั้งแต่ 1 TB ถึง 4 TB อีกทั้งยังจะได้รับการปรับปรุงเพื่อให้ทนทานต่อสภาพการใช้งานแบบสมบุกสมบัน สำหรับการบันทึก PVR, DVR and NVR ในระบบดิจิตอลที่ต้องเปิดทำงานตลอดเวลาแล้ว ฮาร์ดดิสก์รุ่นนี้ยังกินไฟต่ำ และมีคุณสมบัติขั้นสูงในด้านประสิทธิภาพที่สงวนไว้เฉพาะสำหรับการจัดเก็บ ข้อมูลในระดับองค์กร

นายแม็ตท์ รูทเล็ดจ์ รองประธานอาวุโสและผู้จัดการทั่วไปประจำกลุ่มเทคโนโลยีจัดเก็บข้อมูลของ WD กล่าวว่า การเปิดตัวฮาร์ดดิสก์ใหม่ WD Purple เป็นการขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์และตอกย้ำ “พลังแห่งทางเลือก” (Power of Choice) ของบริษัท ทำให้บรรดาผู้จำหน่ายสินค้ามูลค่าเพิ่ม (VAR) ผู้จัดจำหน่ายสินค้าแบบรวมระบบ จึงทำให้ผู้บริโภคสามารถเลือกฮาร์ดดิสก์ที่ถูกต้อง และเหมาะสมกับการใช้งาน สินค้าใหม่ได้รับการผลิตเพื่อช่วยให้การใช้งานของลูกค้าง่ายขึ้น และยังได้รับการตรวจสอบร่วมกับคู่ค้าด้านระบบกล้องวงจรปิดชั้นนำใน อุตสาหกรรม WD ได้พัฒนาปรับปรุงผลิตฮาร์ดดิสก์ในตระกูล WD Purple เพื่อการใช้งานกับกล้องวงจรปิด และเพิ่มคุณภาพในการแสดงภาพด้วยความละเอียดสูง ทั้งยังใช้งานได้อย่างหนักหน่วงตลอด 24 ชั่วโมงทุกวัน ภายใต้สภาพแวดล้อมของระบบกล้องวงจรปิด

ด้าน ยิน หยาน ผู้อำนวยการฝ่ายการทดสอบจาก Hikvision กล่าวว่า ฮาร์ดดิสก์ WD Purple แตกต่างจากฮาร์ดดิสก์สำหรับเครื่องเดสก์ท็อปทั่วไป ที่ได้รับการออกแบบขึ้นสำหรับการทำงานประจำวันแปดชั่วโมง WD Purple มาพร้อมความน่าเชื่อถือที่อยู่ภายในตัวไดรฟ์ เสริมพลังให้แก่ระบบรักษาความปลอดภัยภายในบ้านและธุรกิจขนาดเล็ก ดังนั้นไฟล์วิดีโอที่มีความสำคัญอย่างยิ่งจึงพร้อมเสมอเมื่อมีความจำเป็น ต้องใช้งานจริงๆ ข้อดีอีกประการหนึ่งที่เพิ่มเติมเข้ามาของฮาร์ดดิสก์ WD Purple นั่นคือ สามารถรองรับฮาร์ดดิสก์ได้สูงสุดแปดตัว และกล้องความละเอียดสูงได้มากถึง 32 ตัว จึงเพิ่มความยืดหยุ่นในการขยายให้สามารถรองรับกับระบบในอนาคตได้

ขณะ ที่ จอน ครอปลีย์ นักวิเคราะห์คนสำคัญด้านระบบกล้องวิดีโอเฝ้าระวังภัยจาก IHS Technology กล่าวว่า แนวโน้มที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่ส่งผลต่อตลาดระบบกล้องวิดีโอเฝ้าระวังภัยในช่วง ไม่กี่ปีที่ผ่านมา คือ การเปลี่ยนจากการใช้กล้องระบบอะนาล็อกมาเป็นกล้องในระบบเครือข่าย ด้วยการเพิ่มคุณสมบัติต่างๆ ในกล้องมากขึ้น เช่น ความละเอียดที่สูงขึ้น ฟังก์ชั่น Wide Dynamic Range (WDR) และฟังก์ชั่น Day/Night หรือระบบกล้องที่ให้ภาพได้ทั้งในเวลากลางวันและกลางคืน ทำให้ความต้องการใช้งานระบบจัดเก็บข้อมูลที่สามารถรองรับวิดีโอปริมาณขนาด ใหญ่จะมีเพิ่มขึ้นตามไปด้วย.

ที่มาของบทความ

(1445)

Comments are closed.