กสท.แจกไลเซ่นส์’ทีวีดิจิทัล’25เม.ย.นี้

บอร์ดกสท.แจกใบอนุญาต”ทีวีดิจิทัล”ช่องบริการธุรกิจ 25 เม.ย.นี้ จำนวน 23 ช่อง ยกเว้น”อาร์เอส” แจงรอปรับผังรายการคดีบอลโลก

พ.อ.นที ศุกลรัตน์ รองประธานกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) และประธานกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (กสท.) เปิดเผยว่าวันนี้ (31 มี.ค.) บอร์ด กสท. มีมติเห็นชอบให้ใบอนุญาตผู้ชนะประมาณโทรทัศน์ระบบดิจิทัลภาคพื้นดิน (ทีวีดิจิทัล) รวม 23 บริษัท จากทั้งหมด 24 บริษัท โดยทุกบริษัทจะได้รับใบอนุญาตในวันที่ 25 เม.ย.2557 ซึ่งจะถือเป็นวันเริ่มต้นนับหนึ่งอายุใบอนุญาต ทีวีดิจิทัล อายุ 15 ปี

สำหรับบริษัท อาร์เอส เทเลวิชั่น จำกัด ผู้ชนะประมูลช่องวาไรตี้ เอสดี ยังไม่ได้รับความเห็นชอบให้ได้รับใบอนุญาตทีวีดิจิทัล เนื่องจากจำเป็นต้องรอเอกสารด้านผังรายการใหม่ หลังศาลปกครอง มีคำสั่งในคดีฟุตบอลโลกอีกครั้ง เนื่องจากผังรายการที่เสนอประกอบการพิจารณาในการขอใบอนุญาตไม่มีการบรรจุผัง การถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2014

“ผังรายการของอาร์เอสยังไม่ชัดเจน จากการฟ้องร้องคดีฟุตบอลโลก และสำนักงาน กสทช. เห็นว่ายังมีเวลาในการพิจารณาออกใบอนุญาต ตามที่กำหนดไว้ในกรอบกฎหมาย เป็นเวลา 90 วัน นับจากสิ้นสุดระยะเวลาเปิดรับเอกสารในวันที่ 25 ก.พ.ที่ผ่านมา หรือจะครบกำหนดก่อนสิ้นเดือน พ.ค.นี้” พ.อ.นที กล่าว

ที่มาของบทความ

(1146)

Comments are closed.