เพย์สบายเปิด “บัตรเครดิตเสมือน” หวังดันยอดซื้อขายทะลุ 2,900 ล้านบาท

เพย์สบายเปิด “บัตรเครดิตเสมือน” หวังดันยอดซื้อขายทะลุ 2,900 ล้านบาท

เพย์สบายเปิดตัว PAYSBUY MasterCard บัตรเครดิตเสมือน ที่เปิดโอกาสให้ลูกค้าขาชอปแต่ยังไม่มีบัตรเครดิตเป็นของตัวเองสามารถชอปออนไลน์ได้อย่างสนุกมือ ผ่าน 10,500 ร้านที่รองรับ ตอบสนองตลาดอีคอมเมิร์ซที่เติบโตอย่างต่อเนื่องและมียอดซื้อขายทะลุ 1.2 แสนล้านบาท ตั้งเป้าบริการใหม่มียอดซื้อขายผ่านระบบ 36 ล้านบาท ส่วนยอดรวมปีนี้ทะลุ 2,900 ล้าน และยอดสมาชิกเพิ่มขึ้นเป็น 525,000 ราย

นายสมหวัง เหลืองไพบูลย์ศรี ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เพย์สบาย จำกัด กล่าวว่า เพย์สบาย จับมือมาสเตอร์การ์ดและธนาคารธนชาติ เปิดตัวบริการ PAYSBUY MasterCard ซึ่งเป็นบัตร Virtual Prepaid Card ที่มีหมายเลขบัตร 16 หลักเสมือนบัตรเครดิต เพื่อใช้ในการซื้อสินค้าออนไลน์ที่มีการเชื่อมต่อกับระบบของเพย์สบายในการชำระเงิน โดยปัจจุบันเว็บไซต์ที่รับชำระเงินด้วยระบบของเพย์สบายมีประมาณ 10,500 ร้านค้า จากทั้งหมด 20,000 ร้านค้าที่ทำการซื้อขายอยู่

PAYSBUY MasterCard เป็นเสมือนการใช้บัตรเครดิตในการซื้อขายสินค้าด้วยการกรอกตัวเลขเพื่อจ่ายชำระค่าใช้จ่ายบนเว็บไซต์ เพียงแต่ลูกค้าต้องมีการเติมเงินก่อนที่จะซื้อสินค้า เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ต้องการชอปปิ้งออนไลน์แต่ยังไม่มีบัตรเครดิตเป็นของตนเอง นอกจากนี้ยังรวมไปถึงกลุ่มที่ต้องการควบคุมค่าใช้จ่ายในการซื้อสินค้าได้ด้วยตนเอง แต่ยังคงต้องการชอปปิ้งอย่างสะดวกสบาย

เพย์สบายเปิด “บัตรเครดิตเสมือน” หวังดันยอดซื้อขายทะลุ 2,900 ล้านบาท

‘ปัจจุบันตลาดซื้อขายออนไลน์หรืออีคอมเมิร์ซมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และมีการทำธุรกิจการซื้อขายแบบธุรกิจกับลูกค้าหรือ B2C มูลค่ารวมกว่า 120,000 ล้านบาท ซึ่งในปีที่ผ่านมามีมูลค่าการซื้อขายผ่านระบบของเพย์สบายประมาณ 2,000 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าในปีนี้จะเติบโตเพิ่มเป็น 2,700 ล้านบาท และอาจจะถึง 2,900 ล้านบาท เนื่องจากในครึ่งปีแรกก็มียอดการซื้อขายไปแล้วกว่า 1,700 ล้านบาท สำหรับบริการใหม่นี้เพย์สบายคาดว่าจะมียอดค่าใช้ผ่านบัตรนี้ประมาณ 36 ล้านบาทในปีนี้ และจะเพิ่มเป็น 150 ล้านบาทในปี 2558′

นายสมหวัง กล่าวว่า ปัจจุบันเพย์สบายมีฐานสมาชิกประมาณ 500,000 ราย โดย 45% เป็นกลุ่มผู้ใช้งานอายุระหว่าง 15-30 ปี มีไลฟ์สไตล์รักการชอปปิ้ง ที่เดิมเคยใช้งาน E-wallet ซึ่งยังถูกจำกัดให้ซื้อสินค้ากับร้านค้าที่รับชำระด้วยเพย์สบายเท่านั้น ซึ่งบริการใหม่นี้จะอำนวยความสะดวกในการชำระเงินให้ครอบคลุมไปถึงร้านค้าออนไลน์ที่รับบัตรเครดิตได้ทันที และจะทำให้ฐานสมาชิกของเพย์สบายเพิ่มขึ้นเป็น 525,000 ราย และจะโตเป็น 600,000 รายในปี 2558

นอกจากนี้เพย์สบายยังมองไปถึงกลุ่มเป้าหมายลูกค้ามือถือที่ปัจจุบันมีจำนวนรวม 93 ล้านเลขหมาย ให้ได้รับความสะดวกในการจับจ่ายออนไลน์เช่นกัน เนื่องจากบัตรนี้รองรับการใช้งานทั้งบนเครื่องคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์มือถือ สำหรับทางด้านความปลอดภัยนั้น ผู้ใช้เพียงกรอกหมายเลขบัตร รหัสซีวีซี2 (card verification code – cvc2) วันที่หมดอายุของบัตรและชื่อผู้ถือบัตร ซึ่งหมายความว่าเฉพาะผู้ถือบัตรเท่านั้นที่รู้รหัส CVC2 และเป็นผู้เดียวที่สามารถเข้าถึงรหัสจึงสามารถมั่นใจได้ เรื่องความปลอดภัย

Cr : Manager.co.th

(621)

Comments are closed.