ขึ้นเงินเดือนข้าราชการยกแผง 1.9 ล้านคน เฉลี่ยคนละ 4%

ขึ้นเงินเดือนข้าราชการยกแผง 1.9 ล้านคน เฉลี่ยคนละ 4% พร้อมเพิ่มค่าครองชีพ ลุ้นที่ประชุม ครม. อนุมัติพรุ่งนี้ (18 พ.ย. 57)

วันที่ 17 พฤศจิกายน 2557 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานว่า สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ (ก.พ.ร.) เตรียมเสนอที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันอังคารที่ 18 พฤศจิกายนนี้ปรับขึ้นเงินเดือนข้าราชการ เฉลี่ยคนละ 4% พร้อมเพิ่มเงินค่าครองชีพข้าราชการชั้นผู้น้อยที่มีเงินเดือนไม่เกิน 12,285 บาท จากเดิมได้ค่าครองชีพ 1,500 บาท เพิ่มเป็นเดือนละ 2,000 บาท

ทั้งนี้ข้าราชการชั้นผู้น้อยที่มีรายได้เกิน 10,000 บาทต่อเดือน เมื่อรับเงินเพิ่มค่าครองชีพเพิ่ม แต่รวมแล้วไม่เกิน 13,285 บาท ให้การปรับขึ้นเงินเดือนอัตราใหม่มีผลย้อนหลังตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคมที่ผ่านมา ส่วนข้าราชการระดับกลางและระดับสูง ให้มีผลตั้งแต่วันที่ 1 เมษายนปีหน้าเป็นต้นไป

ขึ้นเงินเดือนข้าราชการ

นอกจากนี้ ในส่วนของข้าราชการระดับกลางและระดับสูง จะมีการขยายเงินเดือนเต็มขั้นขึ้นไปอีกไม่เกิน 10% เนื่องจากปัจจุบันมีรายได้น้อยกว่าภาคเอกชนหลายเท่าตัว อย่างไรก็ตาม ก.พ.ร. ระบุว่า การขึ้นเงินเดือนข้าราชการดังกล่าวจะยึดหลักเพิ่มรายได้ของข้าราชการชั้นผู้น้อยให้มีรายได้เพิ่มมากขึ้น และอยู่ในระดับสูงกว่ารายได้ของภาคเอกชนในระดับเดียวกัน ขณะที่ข้าราชการระดับกลางและชั้นผู้ใหญ่ ก็จะปรับเพิ่มให้สูงขึ้นกว่าเดิม ซึ่งการปรับขึ้นเงินเดือนข้าราชการดังกล่างจะครอบคลุมทั้งข้าราชการและเจ้าหน้าที่ของรัฐประมาณ 1.98 ล้านคน ใช้งบประมาณกลางกว่า 16,800 ล้านบาท

อ่านข่าวเพิ่มเติม คลิก !!

Cr : Kapook.com (642)

Comments are closed.