หิมะถล่มครึ่งประเทศ สหรัฐฯ หนาวจัดระดับติดลบ

ฤดูหนาวมาเร็วกว่าปกติ สหรัฐฯ เผชิญอากาศหนาวต่อเนื่อง ทางการเผยยังหนาวได้อีก เสียชีวิตแล้ว 16 ราย

เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน 2557 เว็บไซต์เอ็นบีซี นิวส์ รายงานว่า พื้นที่เกินกว่าครึ่งของสหรัฐอเมริกาถูกปกคลุมไปด้วยหิมะ ท่ามกลางสภาพอากาศที่เย็นยะเยือก หลังจากพายุหิมะทำให้หิมะตกหนักในหลายพื้นที่มาตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว ด้านสำนักงานมหาสมุทรและชั้นบรรยากาศแห่งชาติสหรัฐฯ เตือน ช่วง 2-3 วันนี้ อากาศจะเย็นลงได้อีก ขณะที่สภาพอากาศหนาวเหน็บระลอกนี้ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตไปแล้ว 16 ราย

รายงานระบุว่า สภาพอากาศที่เย็นยะเยือกต่อเนื่องมาตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว ได้ส่งผลกระทบต่อประชาชนชาวอเมริกันกว่า 200 ล้านคน ในหลายรัฐ ไม่ว่าจะเป็น มินเนสโซตา วิสคอนซิน อินดิแอนา อิลลินอยส์ ไอโอวา มิสซูรี โอคลาโฮมา เนแบรสกา เทกซัส เป็นต้น ทุกพื้นที่ขาวโพลนไปหมดจากหิมะปกคลุมหนา หลายพื้นที่หิมะคลุมหนาเป็นประวัติการณ์ ซึ่งปรากฏการณ์ดังกล่าวเป็นเรื่องที่ไม่ธรรมดาเลยในสหรัฐฯ เพราะช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้ยังคงเป็นฤดูใบไม้ร่วง ฤดูหนาวจะเริ่มต้นจริง ๆ ในเดือนธันวาคม

การมาเยือนของพายุหิมะคราวนี้ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 11 รายในสัปดาห์ที่แล้ว ก่อนจะมีรายงานผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นอีก 5 ราย เมื่อคืนวันที่ 16-17 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่ เสียชีวิตจากอุบัติเหตุบนท้องถนนซึ่งมีน้ำแข็งและหิมะเป็นปัจจัยการเกิดอุบัติเหตุที่สำคัญ

อ่านข่าวเพิ่มเติม คลิก !!

Cr : Kapook.com (632)

Comments are closed.