ซื้อทองตอนนี้ดีหรือเปล่า?

เป็นคำถามที่หลายๆคน กำลังคิดอยู่ว่า “จะซื้อทองตอนนี้ดีรึเปล่า” หลังจากช่วงหลังๆนี้ เห็นราคาทองดิ่งลง ลดฮวบลงทุกวัน ล่าสุดราคาขายทองรูปพรรณอยู่ที่ 19,000 บาท ซึ่งก่อนหน้านี้ทองอยู่ที่บาทละ 25,000 บาท

ซึ่งถือเป็นช่วงที่ราคาทองคำปั่น ป่วนหนัก ปรับร่วงแรงที่สุดในรอบกว่า 30 ปี สูงสุดเป็นประวัติการณ์ เลยก็ว่าได้ ทำเอานักเก็งกำไร นักสะสมใจหวิวไปตามๆกันเลยทีเดียว

เราอาจจะเห็นได้ตามข่าวว่าที่เยาวราช ร้านทองมีผู้คนแน่นเต็มไปหมด เนื่องจากผู้คนก็ต่างเห็นว่าราคาทองร่วงลง ก็กักตุนเอาไว้ เพื่อเก็งกำไรในอนาคต จึงมีกูรูออกมาแนะนำมากมาย เกี่ยวกับการเก็งกำไรทองในช่วงนี้

ทางด้านกูรูทองคำ ก็แนะนำให้ชะลอการซื้อทองไว้ก่อน แย้มแนวโน้มราคาทองอยู่ในช่วงขาลง มีสิทธิแตะต่ำสุดเหลือบาทละ 16,700 บาท พร้อมให้จับตาเกาะติดสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

นอกจากนี้ทางด้านเลขาธิการ สมาคมค้าทองคำ กล่าวว่า สถานการณ์ที่เกิดขึ้นถือว่าเป็นทิศทางเดียวกับตลาดโลก ที่ราคาทองปรับลดลงค่อนข้างแรง เนื่องจากมีข่าวในแง่ลบออกมาอย่างต่อเนื่อง

และยังเชื่อว่าราคาทองยังปรับลดลงได้อีก เนื่องจากนักลงทุนประเมินว่า ราคาทองคำช่วงนี้คงไม่สามารถยืนเหนือ ประมาณบาทละ 20,000 บาทได้ ดังนั้น ไม่อยากให้ประชาชนแห่ซื้อตุนทองในช่วงนี้

และให้รอดูสถานการณ์อีกระยะหนึ่ง และยังมีแนวโน้มปรับลดลงไปถึงสิ้นปีเลยก็ว่าได้

การซื้อทองในช่วงนี้ สำหรับใครที่อยากซื้อ ก็ขอแนะนำให้ศึกษาดีๆ ชะลอเอาไว้ก่อน เพราะโอกาสที่ราคาจะลดลง ยังมีอีก และถ้าหากใครที่ซื้อกักตุนเอาไว้แล้ว

หากราคาทองใกล้บาทละ 19,000 บาทให้ทยอยขาย พร้อมทั้งควรติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

ถึงอย่างไรก็ตาม การลงทุนย่อมมาพร้อมกับความเสี่ยงเสมอ ผู้ที่ลงทุนก็ควรศึกษาข้อมูลอย่างชัดเจน และมั่นใจในตนเอง เพื่อที่จะไม่ต้องเสียใจภายหลัง

อ้างอิงข้อมูล สมาคมค้าทองคำ, เดลินิวส์

ที่มา: www.sanook.com (965)

Comments are closed.