“เอส” แรง 8 เดือนยอดขาย 5 พันล. เสริมสุขเล็งพาโกอินเตอร์

นายฐิติวุฒิ์ บุลสุข กรรมการผู้จัดการ บริษัท เสริมสุข จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า หลังจากวางตลาดน้ำอัดลม “เอส” ตั้งแต่วันที่ 2 พ.ย. 2555 เป็นต้นมา จนถึงตอนนี้เป็นเวลา 8 เดือน เอสได้สร้างปรากฏการณ์เป็นเครื่องดื่มน้องใหม่สุดขั้วที่ได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคยอดเยี่ยมที่สุด ด้วยผลงานการสร้างแบรนด์เอสที่เร็วสุดขั้วเข้าถึง ผู้บริโภคทั่วประเทศกว่า 98% ภายใน 3 เดือนแรกเอสได้สร้างสถิติยอดขายนิวไฮ อย่างต่อเนื่องตั้งแต่เริ่มวางจำหน่าย ไม่ว่าจะเป็น 1 ล้านลังใน 5 สัปดาห์ 1 พันล้านบาทใน 6 สัปดาห์ 10 ล้านลังใน 3 เดือน 4 พันล้านบาทใน 6 เดือน และล่าสุดเมื่อสิ้นเดือนมิ.ย.ที่ผ่านมา เอส ทำยอดขายได้ 5 พันล้านบาท ในระยะเวลาเพียง 8 เดือน โดยได้ส่วนแบ่งการตลาด 15% เป็นสถิติยอดขายเครื่องดื่มใหม่ที่สูงที่สุดในวงการเครื่องดื่มไทย

อย่างไรก็ตาม ทางบริษัทตั้งเป้าไว้ว่าภายในปีแรก เอสต้องได้ยอดขาย 8 พันล้านบาท

นายฐิติวุฒิ์กล่าวต่อว่า จากความสำเร็จสุดขั้วทั้งด้านการสร้างแบรนด์ให้แข็งแกร่ง ยอดขายที่ยอดเยี่ยม และฐานแฟนเอสที่กระจายอยู่ทั่วประเทศในขณะนี้ บริษัทจึงวางภารกิจสำคัญไว้ 2 ภารกิจ คือ 1.การสร้างความมั่นคงของเอสในประเทศให้แข็งแกร่ง และ 2.การขยายตลาดผลิตภัณฑ์ออกไปยังต่างประเทศ ด้วยการต่อยอดกลยุทธ์ประสบการณ์สุดขั้ว ซึ่งเป็นแพล็ตฟอร์มของเอสที่ผนึกพันธมิตรกับสโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ซิตี้

“เสริม สุขพร้อมแล้วที่จะนำผลิตภัณฑ์ทุกกลุ่มของเราออกจำหน่ายในนานาประเทศโดยเฉพาะ ในเอเชียก่อนโดยขณะนี้อยู่ระหว่างเจรจากับบริษัทรายใหญ่หลายแห่งจากประเทศ สิงคโปร์ มาเลเซีย พม่า ลาว และกัมพูชา ซึ่งมั่นใจว่าจะบรรลุข้อตกลงทางธุรกิจได้ในไม่ช้า” นายฐิติวุฒิ์กล่าว

ที่มาของบทความ

(501)

Comments are closed.