ตลาดหุ้น ไม่หวั่น หากม็อบบุก

ผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เตรียมมาตรการดูแลความปลอดภัย ไม่หวั่น หากกลุ่ม คปท. เตรียมบุกยึด วันที่ 15 มกราคมนี้

นาย จรัมพร โชติกเสถียร กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ระบุ ระบบการซื้อขายยังเป็นไปตามปกติ แม้สถานการณ์ทางการเมือง เริ่มมีสัญญาณความรุนแรงเพิ่มขึ้น ขณะเดียวกัน ผู้ชุมนุมในนาม คปท. ขู่จะบุกยึดตลาดหลักทรัพย์ฯ หาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ไม่ลาออกจากรักษาการนายกรัฐมนตรี ภายในวันที่ 15 มกราคมนี้

เบื้อง ต้นมีการเตรียมมาตรการต่างๆ ในการรับมือหลายระดับ หากมีกลุ่มผู้ชุมนุมมาปิดล้อม ซึ่งต้องขึ้นอยู่กับความเหมาะสมของแต่ละสถานการณ์ และจะมีการประเมินสถานการณ์วันต่อวัน

ส่วนการซื้อขายหลักทรัพย์ วันนี้ ยังเป็นไปตามปกติ โดยจะประเมินแผนปฏิบัติงานและติดตามสถานการณ์แบบรายวัน พร้อมยืนยันมีระบบไฟฟ้าสำรองเพียงพอรองรับการซื้อขายเป็นเวลานานกว่า 1 เดือนในกรณีถูกตัดไฟ ซึ่งเป็นแผนเดียวกับช่วงน้ำท่วมปี 2554 แต่ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียดมากกว่านี้

ขณะที่ตลาดหุ้นไทย ปิดทำการวันนี้ ดัชนีปรับขึ้น 28.11 จุด อยู่ที่ 1,283.56 จุด มูลค่าซื้อขายกว่า 3 หมื่นล้านบาท /นักวิเคราะห์บริษัทหลักทรัพย์กสิกรไทย ระบุ ตลาดหุ้นไทย วันนี้รีบาวด์ขึ้นมาในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นภูมิภาค รับปัจจัยที่ คุณยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี นัดหลายฝ่ายหารือในวันที่ 15 มกราคมนี้ เกี่ยวกับข้อเสนอเลื่อนการเลือกตั้ง ประกอบกับ มีแรงเก็งกำไรเข้ามาที่ตลาดกลุ่ม Tips (ทิปส์) ทั้งอินโดนีเซีย และฟิลิปปินส์ รวมถึงตลาดหุ้นไทย

ส่วนบรรยากาศร้านค้าทอง ย่านเยาวราช วันนี้ปิดทำการ นายจิตติ ตั้งสิทธิ์ภักดี นายกสมาคมค้าทองคำ และประธานบริษัทห้างทองจินฮั้วเฮง ระบุ ร้านค้าทองในพื้นที่ เห็นตรงกันที่จะปิดจำหน่ายทองคำ เพราะกังวลมือที่ 3 จะสร้างความวุ่นวาย และไม่ปลอดภัยกับร้านค้าทอง ประกอบกับ ลูกค้าส่วนใหญ่และพนักงานไม่สามารถเดินทางมาเยาวราชได้สะดวก

ทั้งนี้ สามารถซื้อขายทองคำผ่านระบบอินเทอร์เน็ตและโกลด์ฟิวเจอร์ได้ตามปกติ โดยสมาคมจะแจ้งราคาให้ทราบผ่านเว็บไซต์ของสมาคมฯ

ที่มาของบทความ

(1085)

Comments are closed.