ธปท. เผยเช็คเด้งพุ่ง 9.21 พันล.

ASTV ผู้จัดการรายวัน – รายงานข่าวจากการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) แจ้งว่า ฝ่ายการชำระเงินและพันธบัตรของ ธปท. ได้รายงานข้อมูลตัวเลขสำคัญของระบบการหักบัญชีเช็คระหว่างธนาคาร พบว่า มูลค่าเช็คเรียกเก็บรวมทั้งประเทศลดลงต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 5 ล่าสุดในเดือน พ.ค. 57 ลดระดับ 10.9% จากระยะเดียวกันปีก่อนหรือมีมูลค่าเช็คทั้งสิ้น 3.2 ล้านบาท เช่นเดียวกับปริมาณเช็คลดลง 8.6 % หรือมีปริมาณเช็คทั้งสิ้น 5.95 ล้านฉบับ เพราะการชะลอตัวต่อเนื่องของภาวะเศรษฐกิจจากความไม่แน่นอนทางการเมืองเป็นสำคัญ ทำให้คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) รัฐประหารช่วงปลายเดือน อ่านต่อ

มีกี่เครื่องก็ใช้เบอร์เดิมได้ “เอไอเอส” เอาใจคอไฮเทค จัด “Spare SIM” ลงตลาด

รายงานข่าวแจ้งว่า บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (เอไอเอส) เปิดเผยว่า เอไอเอสได้เปิดตัวบริการใหม่ “Spare SIM” หรือ “ซิมสำรอง” เพื่อเพิ่มความสะดวกให้ลูกค้าที่มีสมาร์ทโฟนหลายเครื่อง สามารถใช้โทรศัพท์มือถือที่มีอยู่ด้วยเบอร์เดิม โปรโมชั่นเดิมได้สูงสุด 5 เครื่อง โดยไม่ต้องสลับซิมไปมา อ่านต่อ

กสท.แจกไลเซ่นส์’ทีวีดิจิทัล’25เม.ย.นี้

บอร์ดกสท.แจกใบอนุญาต”ทีวีดิจิทัล”ช่องบริการธุรกิจ 25 เม.ย.นี้ จำนวน 23 ช่อง ยกเว้น”อาร์เอส” แจงรอปรับผังรายการคดีบอลโลก อ่านต่อ

นับถอยหลัง’วินโดวส์XP’สิ้นสุดอายุ เลือก’อยู่ต่อหรือบอกลา’

เหลือเวลาอีกไม่ถึง 1 เดือน ไมโครซอฟท์จะยุติการสนับสนุน ‘วินโดวส์XP’ โอเอสที่อยู่คู่ผู้ใช้คอมพิวเตอร์มานาน และผ่านร้อนหนาวกับภัยคุกคามนานาชนิด แน่นอนมาถึงทางแยกที่ผู้ใช้งานทุกคนต้องเลือกว่า จะใช้งานต่อไป หรือจะเลือกควักเงินอัพเกรดไปใช้ของใหม่ แล้วถ้าหากใช้งานต่อไปสิ่งที่จะเกิดขึ้นมีอะไรบ้าง… อ่านต่อ