จุดโคมลอย ทำโรงงานผลิตทีวี ปราจีนบุรี ไฟไหม้ สูญ100ล้าน

 

โรงงานผลิตทีวี ที่ปราจีนบุรี ไฟไหม้ รับลอยกระทง คาดจุดโคมลอยไปติดหลังคา ทำสูญมูลค่า 100 ล้าน ขณะพนักงานออกไปเที่ยวเทศกาลลอยกระทงกันหมด

วันที่ 6 พ.ย. เมื่อเวลา 21.26 น.  ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้โรงงานไทมาเบล ตั้งอยู่ที่หมู่ที่ 10 ต.กบินทร์ อ.กบินทร์ จ.ปราจีนบุรี ซึ่งเป็นโรงงานผลิตทีวี  เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึง พบว่า เพลิงกำลังลุกไหม้ โกดังเก็บวัตถุ ในการผลิตจอทีวี รวมทั้งจอทีวีที่ผลิตเก็บเป็นจำนวน และไฟกำลังไหม้ลุกลามติดกับอาคารข้างเคียงที่ปลูกติดกัน จำนวน 3 อาคาร ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิง พยายามควบคุมเพลิงแต่ไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ เนื่องจากวัสดุจอทีวีเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ทางอำเภอกบินทร์บุรี จึงได้ประสานรถดับเพลิงในพื้นที่อำเภอกบินทร์บุรี และอำเภอศรีมหาโพธิ รวมทั้งสิ้น 20 คัน ได้ช่วยกันเข้ามาดับเพลิง ซึ่งเวลาผ่านมาได้ประมาณ 1 ช.ม. ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

จากการสอบถามในเบื้องต้นทราบว่า โรงงานดังกล่าว เป็นโรงงานผลิตทีวี โดยมีชาวจีน เป็นเจ้าของโรงงาน ในขณะที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ ไม่มีคนงานอยู่ในโรงงาน เนื่องจากออกไปเที่ยวงานลายกระทงตามวัด และหมู่บ้าน จะมีเพียงพนักงาน 3-4 คน เท่านั้น ที่อยู่ในบ้านพักภายในโรงงาน

สาเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ มีชาวบ้านเห็นเหตุการณ์ ได้กล่าวว่า เห็นเพลิงลุกไหม้มาจากบริเวณหลังคาของโรงงาน ซึ่งอาจมาจากโคมลอยกระทง ในวันลอยกระทง ซึ่งรายละเอียดที่แน่ชัดต้องรอเพลิงสงบลงและให้ทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เข้าไปทำการตรวจสอบอีกครั้งหนึ่ง ส่วนคาเสียหายในเบื้องต้นคาดว่า กว่า 100 ล้านบาท

Cr : Thairath.co.th/

(443)

Comments are closed.