ฮั่วเซ่งเฮง ชี้ราคาทองช่วงครึ่งปีหลัง ยังมีทิศทางขาลง

ผู้บริหารกลุ่มบริษัท ฮั่วเซ่งเฮง เผย ราคาทองคำช่วงครึ่งปีหลังยังมีทิศทางขาลง ขึ้นอยู่กับมาตรการมาตรการอัดฉีดสภาพคล่อง ของสหรัฐฯ คาดราคาทองคำเคลื่อนไหวอยู่ที่ประมาณบาทละ 18,900-19,000 บาท

นายธนรัชต์ พสวงศ์ ผู้บริหารกลุ่มบริษัท ฮั่วเซ่งเฮง เปิดเผยว่า ราคาทองคำในช่วงที่เหลือของปี 2556 ยังมีทิศทางขาลง โดยขึ้นอยู่กับความชัดเจนของการลดและถอนมาตรการอัดฉีดสภาพคล่อง หรือ คิวอี ของสหรัฐฯ เป็นหลัก

ซึ่งตลาดกำลังจับตามองแถลงการณ์ของนายเบน เบอร์นันเก้ ประธานธนาคารกลางสหรัฐฯ หรือ เฟด ในวันที่ 17-18 กรกฎาคมนี้ ว่าจะมีสัญญาณต่อมาตรการคิวอีอย่างไร ซึ่งตลาดคาดการณ์ว่า เฟดจะลดคิวอีเร็วที่สุดในช่วงเดือนกันยายนหรือปลายปีนี้ ดังนั้น ราคาทองคำจะยังคงเคลื่อนไหวอยู่ที่ 1,280-1,300 ดอลลาร์สหรัฐต่ออนซ์ หรือประมาณบาทละ 18,900-19,000 บาท

โดยยังมีนักลงทุนบางส่วน ที่รอเก็บสะสมทองคำแท่งในช่วงที่ราคาปรับลดลงในรูปกองทุน ETF ซึ่งช่วยทานแรงขายของกองทุนขนาดใหญ่ SPDR ทำให้ราคาทองคำไม่ลดลงแรงเกินไปเหมือนกับในช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา

ส่วน ราคาทองในประเทศจะปรับถึงบาทละ 20,000 บาทหรือไม่ ขึ้นอยู่กับกระแสข่าวเรื่องของมาตรการคิวอี หากสหรัฐฯ ยังใช้คิวอีต่อ และมีปัจจัยสนับสนุนราคาทอง อาจทำให้ราคาปรับขึ้นได้ ส่วนการผลิตทองรูปพรรณขณะนี้ กลับเข้าสู่ภาวะปกติ หลังจากเกิดกระแสตื่นทองในช่วงสงกรานต์ โดยกำลังการผลิตยังเพิ่มสูงขึ้นตามความต้องการของลูกค้า

ที่มา: sanook.com (692)

Comments are closed.