Starbucks ลุย ตลาดขนม-น้ำ

ก่อนหน้านี้ Starbucks เรียกความสนใจจากสายตาชาวโลก ด้วยการซื้อกิจการอาหารชื่อ Evolution Fresh และการเปิดตัว “juice bar” หรือร้านจำหน่ายน้ำผลไม้แห่งแรกของ Starbucks วันนี้ Starbucks กำลังเริ่มต้นก้าวต่อไป เพื่อสานฝันในตลาดอาหารและเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ อย่างจริงจัง

สิ่งที่ Starbucks ทำ ไม่ใช่การเปิดตัวร้านจำหน่ายน้ำผลไม้แบรนด์ Starbucks เพิ่ม แต่ Starbucks ใช้วิธีจับมือเป็นพันธมิตรกับ Whole Foods Market ซึ่งเป็นร้านจำหน่ายอาหารที่มีสาขาในสหรัฐฯ ทั่วประเทศ โดยนำสินค้าประเภทน้ำผลไม้แบรนด์ Evolution Fresh วางจำหน่ายทั่วสหรัฐฯ พร้อมกับขนมจากธัญพืชธรรมชาติ ภายใต้แบรนด์ Evolution Harvest

การ เป็นพันธมิตรครั้งนี้ จะทำให้ Starbucks มีฐานะเข้าใกล้การเป็นแบรนด์สินค้าสำหรับบริโภค หรือ consumer product มากขึ้น ขณะที่ Whole Foods จะได้ร่วมมือกับผู้ค้าปลีกระดับชาติ ซึ่งมีฐานตลาดเหนียวแน่นในกลุ่มผู้บริโภคอเมริกัน

ในมุมของแบรนด์ Evolution ซึ่งเป็นบริษัทลูกในเครือ Starbucks การเป็นพันธมิตรครั้งนี้ จะทำให้แบรนด์ที่เคยรู้จักเฉพาะในผู้บริโภคบางกลุ่ม สามารถเป็นที่รู้จักในวงกว้างมากขึ้น เนื่องจากสามารถเป็นแบรนด์ที่วางจำหน่ายในบริษัทค้าปลีกสินค้าออแกนิก เพื่อสุขภาพรายใหญ่ของสหรัฐ จุดนี้มีการยกย่อง Whole Foods ว่าเป็นผู้ค้าปลีกสินค้าสุขภาพแห่งเดียวของสหรัฐฯ ที่ถือว่าแพร่หลายที่สุดในขณะนี้

สินค้าแบรนด์ Evolution Fresh ถูกวิจารณ์ว่า มีราคาสูงมาก โดยน้ำผลไม้มีราคา 3 ดอลลาร์ ถึง 7 ดอลลาร์สหรัฐ หรือขวดละ 96-224 บาท ซึ่งถือว่าแพงกว่าแบรนด์หรูพรีเมี่ยมอื่นๆ

ที่มาของบทความ

(673)

Comments are closed.