การปฏิวัติใหม่ในการลงทุน? BitCoin

คุณจะรู้ว่าสิ่งที่อยู่ Bitcoin? Bitcoin เป็นสกุลเงินที่มีการสร้างและการถ่ายโอนเป็นโปรโตคอลที่ใช้รหัสเปิดแหล่งที่มาการเข้ารหัสที่เป็นอิสระจากอำนาจใด ๆ central.3 Bitcoin สามารถโอนจากเครื่องคอมพิวเตอร์หรือมาร์ทโฟนโดยไม่ต้องใช้intermediária4สถาบันการเงิน แนวความคิดได้รับการแนะนำในปี 2008 ในบทความที่ตีพิมพ์โดยโปรแกรมเมอร์ที่มีนามแฝง Satoshi Nakamoto เรียกว่าระบบการชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์สำหรับเพียร์เพื่อ peer.1 5 6 7 ชื่อยังหมายถึงซอฟแวร์โอเพนซอร์สที่เขาได้รับการออกแบบสำหรับการใช้งานของเงินและเครือข่ายแบบ peer-to-peer ที่มีรูปแบบ ซึ่งแตกต่างจากสกุลเงินเสมือนจริงมากที่สุด Bitcoin ไม่พึ่งพาผู้ออกความไว้วางใจจากส่วนกลางเช่นเซิร์ฟเวอร์สำหรับการธนาคารที่สำคัญเช่น Bitcoin ใช้ฐานข้อมูลกระจายแผ่กระจายไปทั่วโหนดแบบ peer-to-peer เครือข่ายเพื่อการทำธุรกรรมการบันทึกและใช้การเข้ารหัสเพื่อให้มีฟังก์ชั่นการรักษาความปลอดภัยขั้นพื้นฐานเช่นการสร้างความมั่นใจว่า Bitcoins สามารถถูกใช้โดยเจ้าของและหลีกเลี่ยงการใช้จ่ายสองครั้ง การออกแบบ Bitcoin ช่วยให้เจ้าของไม่ระบุชื่อและโอนค่าหลอก Bitcoins สามารถบันทึกไว้ในคอมพิวเตอร์ในรูปแบบของบริการแฟ้มกระเป๋าสตางค์หรือกระเป๋าสตางค์ที่มาจากบุคคลที่สาม; และในทั้งสองกรณี Bitcoins สามารถส่งผ่านทางอินเทอร์เน็ตไปยังที่ใดหรือใครก็ตามที่มีอยู่ Bitcoin โครงสร้างของเครือข่าย … อ่านต่อ

F1 ถึง F12 รู้ไหมว่ามันทำอะไรได้บ้าง

คีย์ที่กล่าวมาส่วนมากเราจะเรียนกมันว่า “ฟังก์ชันคีย์”  F1 ถึง F12 อาจมีความหลากหลายของการใช้งานที่แตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับระบบปฏิบัติการที่ติดตั้งและโปรแกรมซอฟต์แวร์ที่เปิดอยู่ซึ่งจะเปลี่ยนวิธีการของแต่ละคีย์เหล่านี้ ยังรวมถึงการใช้งานฟังก์ชันคีย์รวมดับคีย์ ALT หรือ CTRL เช่นผู้ใช้ Microsoft Windows สามารถกด ALT + F4 เพื่อปิดโปรแกรมที่ใช้งานอยู่ ด้านล่างเป็นรายการบางส่วนของการทำงานของคีย์ฟังก์ชั่นในคอมพิวเตอร์ที่ใช้ Microsoft Windows แต่จะไม่ใช่ทุกโปรแกรมที่สนับสนุนฟังก์ชันคีย์ F1 มักจะใช้เป็นคีย์ช่วยเกือบทุกโปรแกรมจะเปิดหน้าจอ ป้อนการตั้งค่า CMOS Windows Key + F1 จะเปิดตัวช่วยของ Microsoft Windows เปิดบานหน้าต่างงาน F2 ใน Windows จะใช้ในการเปลี่ยนชื่อไอคอนหรือไฟล์ Alt + … อ่านต่อ

เมื่อธนบัตรชำรุดควรทำอย่างไร นำไปแลกคืนได้ที่ไหนบ้าง

ธนบัตรหรือเงินนั้น ทำมาจากใยฝ้ายผสมกระดาษเป็นซะส่วนใหญ่ ดังนั้นเมื่อใช้ไปนานๆ ปัญหาที่เกิดขึ้นคือมักจะมีการชำรุดหรือฉีกขาด โดยเฉพาะกับธนบัตรที่ใช้มานานแล้วจนเก่า ดังนั้นหลายคนอาจจะมีคำถามว่า หากธนบัตรในมือเกิดการชำรุดขึ้นมาแล้ว จะสามารถจัดการอย่างไรได้บ้าง วันนี้เรามีคำตอบมาให้ครับ (ข้อมูลอ้างอิงจาก พรบ. เงินตรา พ.ศ. 2501) 1. หากธนบัตรนั้นฉีกขาดหรือชำรุดไม่มาก เช่นมุมใดมุมหนึ่งขาดออกไป โดยที่ส่วนที่ขาดนั้นไม่ได้หล่นหายไปไหน แนะนำให้ใช้เทปใสแปะปิดทับรอยขาดได้เลยครับ ยังสามารถใช้ชำระหนี้ หรือซื้อของได้ตามปกติ แต่วิธีนี้เหมาะสำหรับธนบัตรที่ชำรุดไม่มากนักนะครับ หากขาดหรือแหว่งไปมากๆ ไม่แนะนำให้ทำอย่างเด็ดขาด 2. หากธนบัตรนั้นขาดครึ่ง หรือขาดออกจากกันจนไม่สามารถซ่อมแซมได้ทั้งแนวตั้งและแนวนอน ให้นำไปแลกที่ธนาคารออมสินทุกสาขาทั่วประเทศ โดยจะแลกได้เพียงครึ่งราคาของมูลค่าเท่านั้นนะครับ (มีหลายคนถามว่า ธนาคารทั่วไปแลกได้หรือไม่ ตอบว่าได้ครับ แต่จะให้บริการเฉพาะวันพุธเท่านั้น) 3. ธนบัตรขาดครึ่งและต่อผิด หมายถึงธนบัตรที่ขาดออกจากกันแล้วถูกซ่อมแซม แต่เป็นการซ่อมแซมโดยใช้ชิ้นส่วนจากธนบัตรฉบับอื่น(แต่รูปแบบเดียวกัน) สามารถนำไปแลกได้ที่ธนาคารออมสิน โดยจะแลกได้เต็มมูลค่าของราคาธนบัตร แต่มีข้อแม้ว่าส่วนที่นำมาต่อกันจะต้องสมบูรณ์ทั้งสองส่วน … อ่านต่อ

เคเบิลใต้ทะเลขาด ต้นเหตุ เน็ทช้า ในขณะนี้

หากรู้สึกว่าช่วงนี้ เน็ทช้า ลงก็ไม่ต้องแปลกใจครับ อาการเน็ทช้าในครั้งนี้เป็นกันทั่วหน้าไม่ได้เป็นแค่เราคนเดียว อันที่จริงต้องบอกว่าไม่ได้ช้าแต่เราประเทศเดียวด้วย เพราะฝั่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ต่างก็ได้รับผลกระทบกันหมด สาเหตุของอาการเน็ทช้าในครั้งนี้เกิดจากสายเคเบิลใต้ทะเล Asia-America Gateway cable (AAG) ที่เชื่อมโยงอินเตอร์เน็ทของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้รวมถึงฮ่องกง ไปยังสหรัฐอเมริกาผ่านเกาะกวมและฮาวายนั้น เกิดการชำรุดเสียหายบริเวณส่วนเชื่อมต่อระหว่างฮ่องกงเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ทำให้ความสามารถในการส่ง-รับข้อมูลของอินเตอร์เน็ทในภูมิภาคนี้ ตกลงโดยพร้อมเพรียงกัน สายเคเบิลเส้นนี้เคยมีการชำรุดเมื่อเดือนก.ค.ที่ผ่านมา ใช้เวลาซ่อมแซมเกือบ 2 สัปดาห์ จึงเป็นไปได้ว่าการซ่อมแซมในครั้งนี้จะใช้เวลาพอๆกันครับ Cr : Mthai.com (542)